3 ข้อควรจะทราบก่อนจะมีการเลือกซื้อยางปูพื้นรถยนต์

8

กระเบื้องยาง

คุณลักษณะยางปูพื้นรถยนต์ ควรจะมีดังต่อไปนี้
1.
ควรที่จะเลือกแบบซึ่งสามารถดักฝุ่นละอองให้คงที่ได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นเศษสิ่งสกปรกที่มีน้ำหนักมากมายอย่าง เศษดิน ทราย ส่วนฝุ่นผงเบาๆจะคลุ้งขึ้นมาเวลาคุณเหยียบ ซึ่งบางทีอาจเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของความเปรอะเปื้อนที่คลุ้งขึ้นมา และก็บางทีอาจเป็นตัวการให้เครื่องปรับอากาศของคุณเปรอะเปื้อนหรือตัน ได้ง่าย การเลือกยางปูพื้นรถยนต์จะต้องเลือกแบบซึ่งสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายและก็บ่อย เพื่อไม่ให้ข้างในรถยนต์ของคุณสะสมสิ่งสกปรกไว้..โน่นเป็นสิ่งที่เยี่ยมที่สุด 
2.
เลือกยางปูพื้นรถยนต์ประเภทที่กันฝุ่นผงลงไปเปื้อนบนพรมพื้นรถยนต์ของคุณได้อย่างสะอาด หรือเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่มีขนาดเหมาะเจาะกับขนาดของช่องวางเท้าในรถยนต์คุณ ในแบบที่ไม่เล็กเหลือเกิน หรือใหญ่เกินความจำเป็น เพราะว่าแม้เป็นขนาดเล็ก แปลว่าคุณยังมีพื้นที่ที่จะสามารถรองรับความเปื้อนจากรองเท้าได้อีกมากมาย รวมทั้งอาจจะส่งผลให้ยางปูพื้นรถยนต์ยังขยับเขยื้อนไปๆมาๆอยู่บนพื้นรถยนต์จนกระทั่งไม่น่าสนใจ หรือถ้าเกิดเลือกแบบที่มีขนาดใหญ่ไป ก็จะไม่อาจจะแนบอยู่กับพื้นรถยนต์ได้ และอาจจะก่อให้สะดุดเวลาเข้าออกมาจากรถยนต์ และไม่กันฝุ่นผงในบางจุด
3.
เลือกยางปูพื้นรถยนต์ประเภทที่ถอดง่าย ใส่สบาย รวมทั้งเลือกแบบที่ไม่มีกลิ่นของยางมากจนเกินความจำเป็น เนื่องจากอาจจะส่งผลให้คุณวิงเวียนเวลาอยู่ในรถยนต์ได้ ที่สำคัญเป็นการเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่ไม่ยุ่งยากต่อการชำระล้าง หรือนำออกมาเคาะฝุ่นละอองทิ้งได้ง่ายไม่ แบบนั้น รถยนต์คุณจะเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกไปแบบไม่ทันรู้ตัว ถ้าหากเป็นได้ ควรจะเลือกยางปูพื้นรถยนต์จำพวกที่เป็นถาด ด้วยเหตุว่ามีขอบกั้น กันฝุ่นผงไหลออกนอกแผ่นยาง รวมทั้งยังมีคุณลักษณะกันน้ำไหลลงประพรมพื้นรถยนต์ ในช่วงเวลาที่คุณทำแก้วกาแฟหก ซึ่งจะสบายในตอนที่คัดออกมาชำระล้าง 
การเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่เป็นสิ่งของผลิตขึ้นจากยาง ควรที่จะเลือกใช้งานเกรดพรีเมียม เย็บกุ๊นขอบเข้ารูป พื้นข้างหลังมีปุ่มกันลื่น ยึดด้วยตีนตุ๊กแกแบบดก บางรุ่นบางทีอาจเสริมตัวล็อคให้ตรงรุ่นรถยนต์

 

Leave a comment